Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Duyên cớ nhạy cảm benh viem tinh hoan o nam gioi

Đau 1 bên dịch hoàn là hiện tượng phổ thông ở nam giới, đây có thể là triệu chứng của khá nhiều bệnh như xoắn dịch hoàn, viêm tinh hoàn, viêm mào dịch hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, chấn thương cũng là nguyên cớ gây đau tinh hoàn. Hiện tượng bệnh viêm tinh hoàn chữa ở đâu đau 1 bên tinh hoàn (có thể là đau dịch hoàn trái hoặc đau tinh hoàn phải) thường gặp hơn đau 2 bên dịch hoàn cùng lúc.
  • Đau tức dịch hoàn là trình diễn.# của bệnh gì?
  • Viêm mào tinh hoàn biến chứng như thế nào?
  • Xoắn dịch hoàn - chữa muộn mất bi



dịch hoàn là bộ phận mẫn cảm của nam giới và là nơi sản xuất tinh trùng, song song cũng là tuyến tiết nội tiết tố nam quan yếu. Ngày nay có rất nhiều nam giới rơi vào tình trạng đau 1 bên dịch hoàn mà không biết duyên do gây ra là gì? Sau đây các bác sỹ Phòng khám nam khoa Thiên Tâm sẽ cho các bạn biết một số duyên cớ gây ra tình trạng đau dịch hoàn ở nam giới:

Đau 1 bên dịch hoàn vì sao?

- Xoắn dịch hoàn: khi bị benh viem tinh hoan trai xoắn dịch hoàn, thừng tinh bị xoắn, gây thiếu máu nuôi tinh hoàn. Khi đó, người bệnh thường có triệu chứng đột ngột đau 1 bên tinh hoàn (đau tinh hoàn trái hoặc đau tinh hoàn phải); bìu bên xoắn sưng, hơi đỏ, đau khi chạm vào, mất phản xạ da bìu; dịch hoàn bên xoắn bị kéo lên trên so với bên còn lại, người bệnh có thể bị buồn nôn hoặc nôn. Khi thực hành siêu âm doppler bẹn - bìu, có thể thấy hình ảnh không có hoặc giảm dòng máu đến tinh hoàn, một số trường hợp có thể thấy được nút xoắn. xoắn tinh hoàn là bệnh thường gặp ở tuổi lọt lòng hoặc tuổi dậy thì (10-15 tuổi). tinh hoàn xoắn khiến máu không đến được, rất nhanh hoại tử.

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Nếu là giãn tĩnh mạch tinh hoàn nhẹ (độ 1) thường không gây đau, nhưng nếu giãn nặng (độ 3) thì sẽ gây đau, hoặc cảm giác nặng và khó chịu ở vùng bìu. Trong trường hợp này, cách chữa là thắt tĩnh mạch bằng kỹ thuật mổ nội soi.

- miêu tả của viêm dịch hoàn, viêm mào tinh hoàn trái hoặc phải ( mào tinh sưng) dẫn tới đau dịch hoàn, thường ngày là đau tinh hoàn trái.

- Ung thư dịch hoàn: Khối ung thư phát triển bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ thành cục cứng trong dịch hoàn, có lúc sờ thấy cứng ở đỉnh hay mặt sau, kèm cảm giác đau hoặc hơi đau. Đôi khi có thêm cảm giác nằng nặng ở bẹn hoặc bìu, gây sốt. Đối với những thể ung thư tinh hoàn thường gặp (như ung thư tuyến tinh), nếu được phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi đạt gần 100%.

- Virus quai bị ở trẻ thơ có thể phá hoại biểu mô tinh hoàn, gây ra teo một bên dịch hoàn và dẫn đến tình trạng một bên phát triển một bên không.

ngoại giả, đau 1 bên tinh hoàn ở nam giới cũng có thể do tinh hoàn của nam giới bị tổn thương dẫn đến hiện tượng đau. Nam giới do vận động thể dục thể thao hoặc có quan hệ quá mạnh có thể dẫn đến tổn thương dịch hoàn nếu như không điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm tinh hoàn, gây đau tinh hoàn.

nếu như có bộc lộ đau 1 bên dịch hoàn nên sớm đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa về vấn đề này để chẩn đoán xác thực và điều trị bệnh. Do có rất nhiều duyên cớ dẫn đến đau tinh hoàn nên tốt nhất là đến bệnh viện thăm khám, thẩm tra trực tiếp để được chẩn đoán và làm xét nghiệm chính xác hơn, từ đó có thể cứ vào tình trạng bệnh cụ thể để điều trị. 
Trường hợp bị xoắn dịch hoàn thì thời gian vàng điều trị là trong 6 giờ đầu tính từ lúc có trình bày đau. Nếu đến viện sớm, hầu hết bệnh nhân cứu được dịch hoàn. Vào viện trong khoảng 6-12 giờ sau đau, khả năng cứu còn 50%. Đến bệnh viện sau một ngày sẽ không thể cứu được bộ phận sinh tinh binh của đàn ông (phải cắt bỏ tinh hoàn do bị hoại tử).

Như vậy, vấn đề Căn do  mẫn cảm xoắn tinh hoàn triệu chứng đã được trả lời rõ qua bài viết ở trên. Nếu còn băn khoăn nào có thể gọi điện trực tiếp vào số điện thoại 0438 288 288 để được trả lời rõ. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để có phương pháp điều trị đúng hướng tính  cực sớm có tin vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét