Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Trẻ bị tiểu buốt thì có làm sao không?

Trả lời sự tìm hiểu bị tiểu buốt tiểu rắt là vấn đề của chị Huệ đành hạn chế ăn uống các thứ liên quan đến nước để đỡ phải vào nhà vệ sinh.

Nhịn uống vì sợ đi tiểu

Chị Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho biết thời kì gần đây chị bị chứng mỗi lần đi chỉ ra một ít, vừa đi xong lại muốn đi tiếp. Không những thế, mỗi lần đi tiểu chị còn cảm thấy đau rát rất khó chịu. Chị sợ đi tiểu đến mức phải hạn chế ăn uống các thứ liên quan đến nước để đỡ phải vào nhà vệ sinh. Chỉ đến khi không chịu đựng được nữa, đi khám thì chị mới biết mình bị mắc viêm đường tiết niệu, nếu để lâu không chữa trị thì có thể gây ra những biến chứng khó lường như viêm thận, suy thận, nhiễm trùng huyết…

Khổ vì viêm đường tiết niệu




Theo các bác sĩ, hiện tượng đi tiểu nhiều lần buốt ra máu tiểu buốt, tiểu rắt chính là triệu chứng dễ nhận thấy nhất của bệnh viêm đường tiết niệu. Bệnh thường do hai căn do chính gây ra: vi khuẩn và thấp nhiệt ( hay còn gọi là nóng trong).

Đối với viêm đường tiết niệu do vi khuẩn, ngoài hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, người bệnh còn thấy nước tiểu đục, có mùi khai nồng, các hiện tượng trên ngày càng tăng nặng, mỗi lần đi tiểu cảm giác “buốt đến tận óc”, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng tăng nặng như tiểu ra máu, ra mủ, thậm chí biến chứng lên thận gây viêm thận, suy thận, nhiễm trùng máu....

Khác với trường hợp trên, với những người bị viêm đường tiết niệu do nóng trong (hay gặp ở những người có cơ địa nhiệt) sẽ thấy tiểu buốt, tiểu rắt, nước đái vàng, nặng mùi , các triệu chứng trên ít tăng nặng theo thời kì nhưng hay bị tái phát. Ngoài những biểu hiện ở đường niệu, những người có cơ địa nhiệt thường hay gặp các triệu chứng khác như hay có cảm giác háo khát, nhiệt miệng, dễ nổi mụn nhọt mẩn ngứa, táo bón…. Đối với trường hợp này, nếu không điều trị nhanh chóng, nước tiểu của người bệnh sẽ bị tàng trữ lại, sinh ra vi khuẩn và gây các biến chứng nặng hơn.

Các mẹo chữa bệnh kiệu quả

bình thường, khi bị đi tiểu rát buốt ra máu viêm đường tiết niệu người bệnh thường có lề thói ra hiệu thuốc mua một liều kháng sinh về dùng. Tuy nhiên, kháng sinh không phải là tuyển lựa tối ưu trong mọi trường hợp, nhất là với những người bị viêm đường tiết niệu do nóng trong. Đó là còn chưa kể đến những tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, nổi mề đay, mẩn ngứa, tăng men gan, thậm chí có thể bị sốc phản vệ và dẫn đến tử vong… song song, đối với bệnh viêm đường tiết niệu, sử dụng kháng sinh nguy cơ bệnh tái phát cao khi người dùng thuốc không đủ liều.

Trong đông y, Kim Tiền Thảo và Kim Ngân Hoa là hai thảo dược qúy được dùng để điều trị viêm đường tiết niệu. Theo đó, Kim Ngân Hoa thuộc nhóm thuốc thanh nhiệt, được coi là kháng sinh thiên nhiên có tác dụng diệt khuẩn cực mạnh. Thêm nữa, với tác dụng giãn mạch, lợi niệu, kháng viêm của Kim Tiền Thảo, cặp đôi Kim Ngân Hoa – Kim Tiền Thảo không chỉ làm thông niệu, rửa trôi các vi khuẩn bám trên bề mặt đường niệu một cách an toàn, hiệu quả, mà còn giúp điều trị viêm đường tiết niệu do thấp nhiệt (nóng trong) mà kháng sinh điều trị không hiệu quả.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Khương Trung chúng tôi về Trẻ em bị tiểu buốt thì phải làm sao? Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tham vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên xếp đặt thầy thuốc khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: Điện thoại : 0438 288 288 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo hay tới tại Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội ( Gần Ngã Tư Sở )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét