Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

5 lầm tưởng của XY về viêm mào dịch hoàn

5 lầm tưởng của XY về viêm mào tinh hoàn

I. 5 lầm tưởng của XY về viêm mào tinh hoàn

duyên cớ đẵn gây viêm mào tinh hoàn là do nhiễm khuẩn từ bàng quang hay từ ống dẫn tiểu, vi khuẩn từ ống tiểu đi ngược vào trong gây ra (chính yếu là vi khuẩn lậu, chlamidia và lao). Ngoài ra, XY sẽ được kiểm tra các bệnh lây lan qua đường tình dục, siêu thanh và chụp cắt lớp tinh hoàn để phát hiện các khối u và phân biệt viêm mào dịch hoàn với khả năng xoắn thừng tinh hoàn. căn do chính yếu gây viêm mào dịch hoàn là do nhiễm khuẩn từ bọng đái hay từ ống dẫn tiểu, vi khuẩn từ ống tiểu đi ngược vào trong gây ra (cốt là vi khuẩn lậu, chlamidia và lao). Chỉ có đàn ông lớn tuổi mới dễ bị viêm mào tinh hoàn.

bức XY phải tới khám thầy thuốc. XY cần nhớ là phải uống thuốc đúng giờ và đúng liều lượng, không được ngưng thuốc dù tình trạng bệnh đã tốt hơn. bác sĩ sẽ thực hiện những rà cấp thiết để xác định xem hạch ở bẹn và dịch hoàn có gì thất thường không vì cả 2 trường hợp này đều có thể gây đau. Vậy là không cần bác sĩ cũng đoán được bệnh của mình rồi. Bên cạnh đó, thầy thuốc cũng tiến hành thẩm tra trực tràng để phát hiện sự trương to của tuyến tiền liệt, song song tiến hành kiểm tra nước tiểu và máu để phát hiện những triệu chứng bất thường khác. Sau khi dùng hết thuốc, XY nên đến tái khám, rà xem bệnh tình của mình đã khỏi hẳn chưa để dự phòng biến chứng.



II. 5 lầm tưởng của XY về viêm mào dịch hoàn

tấm XY phải tới khám bác sĩ. Bên cạnh đó, thầy thuốc cũng tiến hành rà trực tràng để phát hiện sự trương to của tuyến tiền liệt, song song tiến hành thẩm tra nước tiểu và máu để phát hiện những triệu chứng thất thường khác. thắt XY phải tới khám bác sĩ. Sau khi sinh ra ở tinh hoàn, tinh trùng chuyển sang mào dịch hoàn để hoàn thiện và sẽ đi đến ống dẫn tinh. Những đối tượng sau đây là những người dễ bị và chắc chắn không ít teenboy sẽ giật thột nhận ra mình cũng thuộc trong một vài tuýp đối tượng này. mặc dầu phương pháp chữa trị phổ quát nhất là dùng thuốc kháng sinh các loại, nhưng tùy thuộc vào Nguyên nhân mắc bệnh, cơ địa của mỗi XY mà bác sĩ sẽ kê loại thuốc hiệp nhất.

Ngoài ra, XY sẽ được rà các bệnh lây lan qua đường tình dục, siêu thanh và chụp cắt lớp dịch hoàn để phát hiện các khối u và phân biệt viêm mào tinh hoàn với khả năng xoắn thừng dịch hoàn. duyên cớ đẵn gây viêm mào dịch hoàn là do nhiễm khuẩn từ bọng đái hay từ ống dẫn tiểu, vi khuẩn từ ống tiểu đi ngược vào trong gây ra (đốn là vi khuẩn lậu, chlamidia và lao). mặc dầu viêm mào dịch hoàn là bệnh khá phổ quát ở nước ta và trên thế giới, nhưng không có nghĩa nó là bệnh đơn giản. Còn nếu điều trị không kịp thời, viêm MTH cấp tính sẽ biến thành viêm MTH kinh niên và có thể dẫn đến các biến chứng như: tinh hoàn bị teo nhỏ, Áp xe bìu (tế bào mào dịch hoàn bị mủ), Giảm khả năng có con, thậm chí bị vô sinh.Nhưng trên thực tiễn, các dấu hiệu đau bìu như vậy cũng có thể là do ung thư dịch hoàn hoặc do xoắn thừng dịch hoàn. Chỉ có đàn ông lớn tuổi mới dễ bị viêm mào dịch hoàn.

III. 5 lầm tưởng của XY về viêm mào dịch hoàn

Viêm mào dịch hoàn có thể do vi khuẩn gây bệnh lậu, bệnh chlamydia… gây nên, hoặc cũng có thể sự thất thường trong kết cấu của ống dẫn tiểu hoặc ống tiết niệu. mặc dầu viêm mào dịch hoàn là bệnh khá phổ quát ở nước ta và trên thế giới, nhưng không có nghĩa nó là bệnh đơn giản. Bởi ai cũng có thể dính tới nó, chỉ khác nhau ở chỗ XY trong độ tuổi 19-35 có nguy cơ mắc bệnh cao hơn mà thôi. thầy thuốc sẽ thực hành những rà cần thiết để xác định xem hạch ở bẹn và tinh hoàn có gì bất thường không vì cả 2 trường hợp này đều có thể gây đau. Sau khi sinh ra ở tinh hoàn, tinh trùng chuyển sang mào tinh hoàn để hoàn thiện và sẽ đi đến ống dẫn tinh. Còn nếu điều trị không kịp thời, viêm MTH cấp tính sẽ biến thành viêm MTH kinh niên và có thể dẫn đến các biến chứng như: tinh hoàn bị teo nhỏ, Áp xe bìu (tế bào mào tinh hoàn bị mủ), Giảm khả năng có con, thậm chí bị vô sinh.

XY cần nhớ là phải uống thuốc đúng giờ và đúng liều lượng, không được ngưng thuốc dù tình trạng bệnh đã tốt hơn. Nếu bị viêm mào dịch hoàn thì cũng chỉ cần nghỉ ngơi ở nhà là tự khỏi, không nhất mực phải uống thuốc điều trị?Một bệnh có nguy cơ chuyển sang mạn tính với rất nhiều biến chứng như bệnh này song không cần thuốc điều trị thì đúng là XY quá “ngớ ngẩn” rồi. Nguyên nhân cốt tử gây viêm mào dịch hoàn là do nhiễm khuẩn từ bàng quang hay từ ống dẫn tiểu, vi khuẩn từ ống tiểu đi ngược vào trong gây ra (cốt tử là vi khuẩn lậu, chlamidia và lao). Nếu bị viêm mào dịch hoàn thì cũng chỉ cần ngơi nghỉ ở nhà là tự khỏi, không nhất thiết phải uống thuốc điều trị?Một bệnh có nguy cơ chuyển sang mạn tính với rất nhiều biến chứng như bệnh này nhưng không cần thuốc điều trị thì đúng là XY quá “ngớ ngẩn” rồi. Sau khi sinh ra ở dịch hoàn, tinh trùng chuyển sang mào tinh hoàn để hoàn thiện và sẽ đi đến ống dẫn tinh. Viêm mào tinh hoàn có thể do vi khuẩn gây bệnh lậu, bệnh chlamydia… gây nên, hoặc cũng có thể sự bất thường trong kết cấu của ống dẫn tiểu hoặc ống tiết niệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét