Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Phẫu thuật một bệnh nhi xoắn tinh hoàn



I. Bệnh xoắn dịch hoàn: Giảm 50% khả năng có con

Đau dịch hoàn cũng là diễn tả của một trong những bệnh mà bạn cần sớm viêm tinh hoàn đi gặp bác sỹ nam khoa đó là: viêm mào dịch hoàn, viêm dịch hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, lao dịch hoàn. dịch hoàn bị xoắn (màu xanh) căn do gây ra xoắn tinh hoàn? Các bìu là bao da dưới dương vật. Nếu phát hiện sớm bệnh, thầy thuốc cho bệnh nhân uống thuốc sẽ khỏi hoàn toàn. Với bệnh này, nếu bệnh nhân nhập viện sau 6giờ thì khả năng phải cắt bỏ tinh hoàn đến trên 90%, còn muộn sau 24 giờ thì khả năng cắt bỏ lên đến gần 100%.

Bạn nên đi khám ruột già vì bộc lộ đau bụng dưới bên trái thường do bệnh rối loạn tiêu hóa hoặc viêm đại tràng gây nên. TT - Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai vừa giải phẫu thành công cho em T. Xoắn tinh hoàn thuộc dạng cấp cứu ngoại khoa, cần phẫu thuật ngay lập tức. Bệnh nhân này, sau khi bị đau tinh hoàn 4 ngày, chủ quan không đi bệnh viện, đến khi đau quá không chịu nổi mới tìm đến thầy thuốc thì đã quá muộn. Vì sức khỏe của mình, bạn có thể nói "không" với những chiếc quần jeans bó sát được rồi đấy!. Có khi kèm theo đau bụng.

II. Xoắn dịch hoàn vì mê quần bó

Điều này phần lớn các chàng trai đều biết, do đó càng tỏ ra chủ quan trước hiện tượng “báu vật”…thấp thỏm, co lên, giãn xuống. Chị Nguyễn Thu Hải (ngụ TP Hà Nội) ngậm ngùi kể sáng sớm thay bỉm cho cậu con trai thấy một bên tinh hoàn ửng đỏ. thành ra, xin đừng đặt thời trang lên trên sức khỏe" - tấn sĩ Jones nhấn mạnh. Đó cũng là lý do khiến hầu hết bệnh nhân bị xoắn dịch hoàn nhập viện muộn và phải cắt bỏ dịch hoàn. Khi tinh hoàn xoay làm siết chặt các huyết quản đến nuôi dịch hoàn, gây ra triệu chứng đau dữ dội. Nếu có, các bác sĩ sẽ một mực dịch hoàn bằng một giải phẫu nhỏ, nhẹ nhàng để tránh nguy cơ xoắn dịch hoàn về sau.

Qua thăm khám, các bác sĩ phán đoán khả năng bệnh nhân bị xoắn dịch hoàn (động mạch, tĩnh mạch dẫn máu đến tinh hoàn bị xoắn, gây nghẽn mạch máu) và tức tốc chỉ định cho phẫu thuật. Mặc dù chiếc quần lót không phải là thủ phạm chính gây biểu hiện xoắn tinh hoàn nên xoắn tinh hoàn nhưng nếu bạn mặc quần lót quá chật có thể dễ dàng khiến cậu nhỏ trở thành xoắn và dẫn đến xoắn tinh hoàn. Xoắn dịch hoàn không phải là bệnh mắc từ tối dạ xã hội hay do không đảm bảo vệ sinh trong sinh hoạt mà do sự bất thường của cấu tạo tinh hoàn. Phần da bìu bao bọc bên ngoài cũng có lúc săn lại hay mềm, giãn ra và xệ xuống một chút.Có khi kèm theo đau bụng. Xoắn tinh hoàn không phải là bệnh mắc từ tệ nạn xã hội hay do không đảm bảo vệ sinh trong sinh hoạt mà do sự bất thường của cấu tạo tinh hoàn.

III. Quý ông xoắn dịch hoàn do... mặc quần chật

Hình ảnh siêu thanh xoắn dịch hoàn Scan phóng xạ (Radionuclide scans) có độ chuẩn xác đến 90-100% để phát hiện lưu lượng máu đến tinh hoàn suy giảm. Cô nói thêm: “Tôi đã thấy một số trường hợp những người đàn ông bị xoắn tinh hoàn do mặc quần jeans quá chật. Xoắn dịch hoàn cần phải giải phẫu ngay để ngăn chặn tình trạng hoại tử tinh hoàn. BS Chu Văn Lai (giải phẫu chính) cho biết xoắn tinh hoàn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường tụ hợp ở tuổi lọt lòng và dậy thì. Trong nhiều trường hợp, do bố mẹ quá bận bịu hoặc cho đây là hiện tượng bình thường teenboys phải giải thích cho bố mẹ hiểu được chừng độ hiểm nguy của bệnh, tránh để quá lâu. Vì thế, đây là lý do các quý ông không nên mặc đồ lót bó sát.



Hơn nữa, mặc quần bó sát xung quanh vùng bẹn có thể tăng sức ép lên bọng đái, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập vào thân duyệt y đường tiểu. Với những trẻ có tinh hoàn di động (sờ thì lúc thấy có, lúc lại không thấy tinh hoàn trong bìu), cần đưa trẻ đến bệnh viện khám xem có nguy cơ hay không. Điều này có nghĩa bệnh nhân bị xoắn tinh hoàn thường liên hệ đến yếu tố bẩm sinh của bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra xoắn dịch hoàn là ở mọi lứa tuổi. Sau 25 tuổi thì tỷ lệ mắc chỉ còn là 1/4000. Theo BS Vụ, chỉ cần chậm một đôi phút nữa là NVT phải cắt cả hai bên dịch hoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét