Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Bắt bệnh tinh hoàn bị đau, sưng viêm và cách điều trị

Khám bênh tinh hoàn bị đau, sưng viêm và cách điều trị

Một ngày bỗng bạn cảm thấy hai bên dịch hoàn, vùng bìu có cảm giác sưng đau. Bạn tỏ ra lo âu với tình trạng của mình, nhưng lại xấu hổ khi nghĩ đến việc phải đến các cơ sở y tế để khám “vùng kín”. Bạn nên biết rằng, những điều trị đau tinh hoàn bởi nó là dấu hiệu của các bệnh lý nam khoa hiểm nguy. Dưới đây các bác sĩ sẽ bắt bệnh tinh hoàn bị đau, sưng viêm và cách điều trị giúp nam giới có thể phát hiện và được điều trị sớm các bệnh lý này.

Những triệu chứng sưng đau, viêm tấy ở vùng dịch hoàn có thể là dấu hiệu của các bệnh nam khoa, trong đó điển hình là bệnh viêm dịch hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh.

BỆNH VIÊM dịch hoàn, MÀO dịch hoàn

+ nguyên cớ gây viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn được biết đến bởi nhiều nguyên tố trong đó phải kể đến các nguyên tố như: nhiễm khuẩn (lậu cầu khuẩn, Chlamydia trachomatis, E.coli,..) qua đường dục tình.

+ miêu tả viêm tinh hoàn – mào dịch hoàn gồm: Sốt cao, sưng, nóng, đỏ, đau ở bìu, đau có thể rất trầm trọng khi đi lại và khi bị đụng chạm vào khu vực này. Sờ thấy tinh hoàn sưng to, cứng, nắn vào rất đau. Hạch bẹn có thể nổi và sưng đau, đi tiểu có cảm giác buốt nhẹ và nóng rát dọc ống đái, có thể có dịch tiết ở lỗ sáo, tinh khí có thể có máu.

+ Điều trị viêm dịch hoàn – mào tinh hoàn: việc điều trị bệnh cần khẩn trương kịp thời. Cần cho người bệnh nằm ngơi nghỉ, có gối kê dưới bìu cho êm, có băng treo nhất mực bìu để tránh di động mạnh. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, căn cứ vào các căn do cụ thể các bác sĩ chỉ định dùng kháng sinh đồ để trị viêm ổn định.




Đi khám bác sỹ ngay khi bạn có dấu hiệu đau buốt ở dịch hoàn
GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH

Là một bệnh lý nam khoa hiểm ở nam giới. Tần suất và mức độ trầm trọng của bệnh có thể thay đổi tuỳ theo độ tuổi, phương pháp chẩn đoán và thời đoạn chẩn đoán.

+ nguyên do giãn tĩnh mạch thừng tinh được biết đến bởi các nhân tố như: do máu của các tĩnh mạch này chảy ngược về chỗ thấp (thay vì về tim), duyên cớ thường do các van bên trong tĩnh mạch bị hư hoặc do các tĩnh mạch tinh bị chèn ép bởi các tác nhân khác trên đường đi.

+ biểu đạt của giãn tĩnh mạch thừng tinh: giãn tĩnh mạch thừng tinh không có biểu thị điển hình. Thỉnh thoảng, có thể đau nhẹ hay có cảm giác nặng ở vùng bìu. Đau có thể nhiều hơn vào chiều tối, sau khi đứng lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng. Nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn lớn, bạn có thể thấy khối phồng ở góc trên bìu do tĩnh mạch giãn to nổi ngay dưới da.

+ Điều trị của giãn tĩnh mạch thừng tinh: tùy thuộc vào tình trạng và chừng độ giãn của từng bệnh nhân mà các thầy thuốc sẽ có phương pháp chữa trị thích hợp.

Chữa trị giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu ở mức độ nhẹ cần được nối theo dõi. (Nếu bệnh nhân không đau hoặc không có trở lực trong sinh hoạt). Nếu bệnh tiến triển càng ngày càng nặng lên, những trình diễn.# của bệnh khiến người bệnh khó chịu và gây trở lực trong sinh hoạt hàng ngày và trong đời sống hoạt động dục tình, bác sĩ sẽ có những biện pháp can thiệp ngoại khoa thích hợp.

Trên đây là một số tình trạng có thể xảy ra nếu như bạn đang có những diễn đạt sưng, tấy, đau vùng bìu hãy đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa nam học (nam khoa) để được khám và điều trị kịp thời. Những dấu hiệu rất hiểm, đăc biệt là với trường hợp giãn tinh mạch thừng tinh, nếu không cấp cứu kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là khả năng sinh sản ở nam giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét