Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Ai có thể mắc chứng tràn dịch màng dịch hoàn?


Tràn dịch màng dịch hoàn là hiện tượng bao tinh hoàn chứa đầy dịch làm cho bìu bị sưng hoặc to hơn thường nhật. Vấn đề điều trị tràn dịch màng tinh hoàn tràn dịch màng dịch hoàn thường không gây đớn đau và không có hại. Tuy nhiên, nến bạn thấy bìu bị sưng thì nên đến gặp bác sĩ để có loại thể trừ khả năng mắc các bệnh hiểm nguy như ung thư dịch hoàn…Chuyên gia nam khoa Phòng khám đa khoa Thế giới xin san sẻ cùng bạn một số thông báo sau.
  Những ai có thể mắc chứng tràn dịch màng tinh hoàn?
  - Có khoảng 1/10 trẻ lọt lòng nam bị tràn dịch màng tinh hoàn
  - Những người đàn ông trên 40 tuổi cũng có thể bị tràn dịch màng tinh hoàn nếu dịch hoàn bị sưng, viêm hay thương tổn.

tràn dịch màng tinh hoàn

  Khi nào cần phải đi gặp bác sĩ?

  - Đối với người lớn: bạn nên đi khám bác sĩ khi thấy vùng bìu của mình có dấu hiệu bị sưng để có loại thể trừ khả năng bị khối u. Đôi khi tràn dịch màng tinh hoàn cũng liên hệ đến thoát vị bẹn (là hiện tượng ruột bị sa xuống bìu) và trường hợp này cần phải được chữa trị kịp thời.

  - Đối với trẻ lọt lòng: tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ sơ sinh thường tự khỏi nhưng nếu sau một năm mà tình trạng này vẫn không khá hơn hoặc càng ngày càng nặng thì bạn nên đưa bé đến gặp thầy thuốc để bé được chẩn đoán và chữa trị.

  Biến chứng nặng từ một bệnh nhẹ

  Tràn dịch màng tinh hoàn thường không nguy hiểm và không ảnh hưởng đến khả năng sản xuất nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu của những căn bệnh liên quan đến tinh hoàn và những bệnh này có thể gây những biến chứng hiểm nguy như nhiễm trùng, u bướu hay thoát vị bẹn.

  Các chuyên gia Phòng khám đa khoa thế giới khuyên bạn: khi có thể hiện thất thường ở dịch hoàn nên tiến hành kiểm tra để loại trừ duyên do, điều trị trực tiếp căn nguyên gây ra bệnh, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm. Bạn có thể liên lạc với chúng tôi để tham vấn thêm về bệnh duyệt y số điện thoại tham vấn 0438 288 288, hoặc địa chỉ 59 Khương Trung để được tư vấn cụ thể bất cứ khi nào bạn cần nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét