Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Không phải bệnh nhân quai bị nào cũng viêm dịch hoàn

I. Tôi bị đau tinh hoàn và háng, có phải là viêm dịch hoàn?

Các thầy thuốc đã thống nhất sẽ mổ giãn tĩnh mạch nhưng nam sinh này nhất mực khẳng định mình bị viêm tinh hoàn và nhất mực đòi mổ để lấy tinh hoàn ra” - bác sĩ Bắc kể lại. Viêm tuyến tiền liệt là bệnh hay gặp ở nam giới tuổi trung niên, thường do viêm đường tiết niệu, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn. Ở tuổi 14-15 ít có nguy cơ viêm tinh hoàn (trừ khi do mắc bệnh quai bị). Nếu là bệnh cấp tính còn có thể thấy vi khuẩn gây bệnh, khi cấp thiết còn phải xét nghiệm máu bệnh giang mai để loại trừ tim la.



Thời kỳ ủ bệnh của viêm tinh hoàn rất mờ nhạt. Khi nhai thức ăn thì chữa viêm tinh hoàn cảm thấy mỏi miệng, tinh hoàn của cháu vẫn thường ngày. bác sĩ ơi, Gần 3 tháng nay tôi thấy tinh hoàn bên phải bị nhức và đau nhẹ (không bị đỏ và cũng không có biểu đạt gì bên ngoài). Khoảng 1/3 số bệnh nhân viêm dịch hoàn do quai bị, sau 2-3 tháng sẽ bị teo tinh hoàn. Đây là bệnh do cấu tạo thất thường của thân thể, sự gắn kết lỏng lẻo của tinh hoàn dẫn tới các ống dẫn tinh bị xoắn lại, máu không thể lưu thông để cung cấp oxy cho các tế bào tinh hoàn. Các triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tiền liệt có sự khác nhau giữa các cá nhân chủ nghĩa, nhưng nói chung bao gồm tiểu khó, dòng nước tiểu bị đứt quãng, đau khi đi tiểu, có máu trong nước đái và tinh lực, đau lưng, đau xương chậu và xuất tinh đớn đau.

II. Tôi bị đau dịch hoàn và háng, có phải là viêm tinh hoàn?

Cho tôi hỏi vì sao lại bị như thế; có phải do viêm nhiễm ở dịch hoàn hay không? Xin cám ơn. Đến khi bệnh ở tuổi toàn phát, bố mẹ của trẻ mới phát hiện ra. Khoa Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội cũng vừa mới điều trị cho một bé trai tên NTA, 12 tuổi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị xoắn tinh hoàn vì bị bạn đá bóng trúng vào bộ phận sinh dục. Ráng giữ chế độ ăn ngủ, sinh hoạt đều đặn để thân thể khỏe mạnh là quan yếu. Tình trạng Tiểu Cố có vẻ tốt lên. Với bệnh này, tốt nhất nam giới nên đến gặp các bác sỹ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được tham vấn và tìm cách khắc phục ăn nhập.

Viêm dịch hoàn có biểu thị sốt cao, lạnh run, dịch hoàn một hoặc 2 bên sưng to và đau nhức kéo dài khoảng 3-7 ngày thì giảm. Tôi có đi khám bác sĩ nhưng 2 lần đều chẩn đoán là viêm tinh hoàn nhưng về uống thuốc thì cảm giác khó chịu ở bẹn háng vẫn không hết. nên, nếu thiên nhiên có cảm giác đau nhói hoặc đau âm ỉ hai bên dịch hoàn bạn chứ khinh thường. Thời gian biểu hiện bệnh lý khoảng 10 ngày.Bạn chịu khó thực hiện khoảng vài tuần, nếu không khỏi thì tốt nhất bạn nên đi khám. Tuy nhiên, để phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục điều quan trọng hơn cả là bạn phải trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản về loại bệnh này, về đường truyền nhiễm của các loại vi khuẩn gây bệnh thì bạn mới có thể biết cách tự phòng tránh một cách có hiệu quả” - thầy thuốc Bắc khuyến cáo.

III. Kinh nghiệm dân gian chữa viêm dịch hoàn

Có thể gặp các biến chứng sau:Viêm dịch hoàn và mào dịch hoàn: Biến chứng này có tỷ lệ 20-35% ở người sau tuổi dậy thì mắc bệnh quai bị, thường xảy ra sau đợt viêm tuyến mang tai khoảng 7-10 ngày nhưng cũng có thể xuất hiện trước hoặc song song. Đặc biệt, khi mắc quai bị cần nghỉ ngơi, hạn chế vận động tránh đi lại nhiều vì nếu bị viêm tinh hoàn mà vận động đi lại nhiều sẽ làm cho dịch hoàn sưng đau nhiều hơn, khó phục hồi hơn. Viêm mạn tính chỉ sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kéo theo cả viêm bàng quang tái phát. vn đáp TS Lê Thúy Tưởi - Phòng mạch Online: Đúng là virut quai bị có thể chạy tới tinh hoàn gây viêm nhưng không phải ai cũng bị. cho nên, nếu thiên nhiên có cảm giác đau nhói hoặc đau âm ỉ hai bên tinh hoàn bạn chứ khinh thường. Anh cho biết, cách đây mấy ngày, một nam sinh viên tên T.

 Khi các ống sinh tinh không thể tích dịch hoàn giảm rõ rệt. Phẫu thuật sẽ giúp tháo xoắn được vùng tinh hoàn song song đảm bảo được khả năng sản xuất của nam giới vẫn được duy trì. Các bác sĩ đã thống nhất sẽ mổ giãn tĩnh mạch, nhưng nam sinh này nhất quyết khẳng định mình bị viêm dịch hoàn và khăng khăng đòi mổ để lấy dịch hoàn ra” - thầy thuốc Bắc kể lại. Hanoinet - Những người nữ đang trong quá trình điều trị bệnh viêm âm đạo, viêm cửa mình, viêm niệu đạo, loét cổ tử cung và những người nam bị viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn cấp tính. Đặc biệt, khi mắc quai bị cần nghỉ ngơi, hạn chế vận động tránh đi lại nhiều vì nếu bị viêm dịch hoàn mà vận động đi lại nhiều sẽ làm cho dịch hoàn sưng đau nhiều hơn, khó phục hồi hơn. Đang trong cuộc yêu nhưng bị xuất tinh ra ngoài mặc cả 2 không cảm thấy thỏa mãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét