Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Không phải bệnh nhân quai bị nào cũng viêm tinh hoàn

Không phải bệnh nhân quai bị nào cũng viêm dịch hoàn

I. Tôi bị đau tinh hoàn và háng, có phải là viêm tinh hoàn?

Nhồi máu phổi là biến chứng có thể xảy ra sau bệnh quai bị biến chứng viêm tinh hoàn vì hậu quả của huyết khối từ tĩnh mạch tiền liệt tuyến. Để tránh biến chứng viêm dịch hoàn cháu cần nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh, không đi lại nhiều, tuyệt đối không chạy nhảy, không tập thể thao… trong thời gian đang bệnh quai bị cho đến thì hoàn toàn khỏe hẳn, hết sốt, hết sưng đau vùng mang tai, ăn uống ngon miệng trở lại thường nhật. Theo chân một bệnh nhân nam tên L, ngày 15. thì bệnh có thể diễn tiến nặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm phổi, viêm dịch hoàn ở trẻ nam, viêm buồng trứng ở bé gái, viêm khớp hoặc hội chứng rubella bẩm sinh.

viêm tinh hoàn

Sau khi sốt cao kéo dài từ 1 - 3 ngày thì tuyến nước miếng bị sưng to. vn Theo BS Nguyễn Hồng - Sức khỏe & Đời sống. Nhưng càng để lâu, những phần ống sinh tinh còn sót lại có thể nối bị chính các tế bào bảo vệ thân phá hủy và diệt. Phát hiện sớm các biến chứng như viêm dịch hoàn, viêm màng não. Chỉ có một vấn đề khiến em băn khoăn đấy là anh đã bị quai bị khi còn nhỏ. Chào bạn, Đau tức dịch hoàn ở nam giới có rất nhiều căn do.

II. Không phải bệnh nhân quai bị nào cũng viêm dịch hoàn

Trường hợp viêm dịch hoàn, cần mặc quần lót nâng tinh hoàn để giảm đau và dùng corticoid liều cao ngay từ đầu, thường dùng prednisolon 60mg/ngày, sau đó giảm dần trong 7 - 10 ngày. Nhưng khi đã qua tuổi dậy thì thì thường cường độ các triệu chứng toàn thân (sốt, đau đầu…) tăng hơn nên dễ dẫn tới các biến chứng và thường có thể để lại hậu quả xấu cho những nhân bị quai bị ghé thăm muộn màng. Quá trình thăm khám, bác sĩ Bắc cho biết, có những trường hợp bị vô sinh vô cùng đáng tiếc như trường hợp của anh Trần Văn Quang, 29 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội. Theo y khoa cựu truyền, cây có vị ngọt nhạt, tính mát, không độc, có tác dụng lương huyết, thanh nhiệt, mát gan, giải độc, lợi tiểu, hạ áp, hạ sốt và sốt rét. Triệu chứng rõ rệt nhất của căn bệnh này là hiện tượng sưng đỏ và đau của hai quả bóng. Dùng khăn sạch và nước ấm lau người cho con.

Bệnh tuy lành tính nhưng có khả năng bệnh quai bị biến chứng viêm tinh hoàn gây ra ở nam giới hoặc viêm buồng trứng ở đàn bà và có thể dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống. Xin BS cho lời khuyên là tôi bị bệnh gì và nên khám ở đâu?Hung Vu giải đáp: Bạn bị viêm tinh hoàn và dùng thuốc không đỡ thì cần bàn bạc lại với thầy thuốc chuyên khoa đã khám cho bạn để khám lại và kê đơn thuốc khác cho bạn. Không nên bỏ qua bất cứ sự thay đổi nào. Em sờ vào bìu khi giãn hoặc khi tắm thấy bên phải bìu chỉ thấy tinh hoàn (to hơn bên trái), còn bên trái chẳng những nhỏ hơn bên phải mà em còn thấy quấn lấy cả 1 mớ gì đó khá nhiều, khi tắm nước lạnh sờ thấy cứng cứng và hơi đau.Triệu chứng của ung thư tinh hoàn thường có các trình diễn.#: Có u nhỏ không đau ở vùng dịch hoàn, tinh hoàn to hơn thường nhật, đau bên trong tinh hoàn, ngực và núm vú nam giới to hơn thông thường, có cảm giác nằng nặng ở bìu, gai sốt và hơi đau ở vú,… Nếu được phát hiện sớm thì đối với thể ung thư dịch hoàn thường gặp nhất là ung thư tuyến tinh và tỷ lệ chữa khỏi có thể gần 100%. Hiện tượng này gọi là Cryptorchidism.

III. Kinh nghiệm dân gian chữa viêm tinh hoàn

Nếu không điều trị kịp thời, bệnh quai bị có thể để lại những biến chứng nguy hiểm như viêm dịch hoàn và mào tinh, viêm buồng trứng, viêm cơ tim, viêm tuyến giáp, viêm tuyến mang tai. Hiện tượng này gọi là viêm tinh hoàn, viêm tinh hoàn thường “viếng thăm” 25% trường hợp mắc sởi ở các em nam. Mỗi năm, Chính thay người tình mấy lần, chưa kể đến những cuộc vui chớp nhoáng sau những cơn say, thậm chí, còn tắc lưỡi đi mua dâm để thỏa mãn cơn “khát” lập tức. căn nguyên là do đoạn phúc mạc trong ống bẹn (ống cứu tinh mạc) chưa được đóng kín dẫn đến một lượng dịch màng bụng từ trên chảy xuống bìu. Nhiệt độ tối ưu cho sự phát triển của trực khuẩn phong là 30 – 33 0 C). Lượng tinh dịch thường nhật là 2-6ml, hơn 7ml là quá nhiều, không chỉ làm cho mật độ tinh trùng giảm thấp mà còn dễ “trôi” ra ngoài, làm cho tổng số lượng tinh trùng thấp đi đi khi tiếp cận trứng.

vn BS chuyên khoa của AloBacsi. Ngoài ra, một số biến chứng hiếm gặp khác như viêm tụy cấp có thể tạo thành các nang giả ở tụy tạng: Viêm buồng trứng với trình diễn.# đau bụng, rong kinh và thường khó phát hiện hơn viêm dịch hoàn ở nam; đối với đàn bà mang thai mắc bệnh quai bị, có thể gây sảy thai nếu nhiễm trong ba tháng đầu của thai kỳ, sinh non hoặc thai chết lưu nếu nhiễm trong ba tháng cuối của thai kỳ. Mới đầu, từ niệu đạo, các vi khuẩn này theo ống dẫn tinh gây viêm dịch hoàn - mào dịch hoàn. Viêm tinh hoànCăn bệnh này là nỗi ảm ảnh của những cậu bạn từng bị quai bị lúc nhỏ vì theo các nhà khoa học, có tới 1/3 XY bị bệnh quai bị sau khi dậy thì, sẽ mắc phải chứng viêm dịch hoàn. Tình trạng viêm và sốt kéo dài 3-7 ngày, sau đó khoảng 50% số trường hợp tinh hoàn teo dần và có thể dẫn đến tình trạng giảm số lượng tinh trùng và vô cơ. Rất nhiều nam giới phải tìm đến trung tâm nam khoa điều trị bệnh viêm tinh hoàn do không giữ vệ sinh “vùng cấm", điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn thâm nhập và gây viêm niệu đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét